Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Nghề Làm Nón Lá Làng Chuông



Nghề Làm Nón Lá Làng Chuông

Nét đẹp, duyên dáng của người phụ nữ Việt luôn xuất hiện với tà áo dài truyền trống và bên cạnh đó không thể thiếu sự xuất hiện của chiếc nón lá. Sự song hàng của tà áo dài và chiếc nón lá đã tạo nên rất nhiều hứng thú cho các nghệ sĩ.



Đã từ lâu Làng Chuông nổi tiếng khắp trong và ngoài nước với nghề làm Nón Lá Truyền Thống. Nghề làm nón lá tồn tại ở địa phương này hơn 300 năm. Nghề mang lại thu nhập đáng kể cho những người dân nơi đây. Nón lá làng chuông nổi bật với sự bền,chắc, đẹp, tạo nên sự khác biệt của Nón Lá Làng Chuông so với các địa phương làm nón lá khác.



            Người thợ làm nón ở Láng Chuông bắt đầu làm việc từ sớm Tinh mơ. Khi đa phần chúng ta vẫn chìm trong giấc ngủ thì người thợ làm nón đã dậy và đi chợ. Chợ Làng Chuông họp từ rất sớm tới đây người thì mang nón đi bán, người thì đi mua nón, người thì đi chợ mua nguyên liệu làmnón,… tất cả tạo nên một cảnh tượng ồn ào từ sớm tinh mơ.


            Đến sáng cảnh mua bán tập nập hơn, những người dân trong vùng đến chợ ngày một đông, không chỉ người dân Làng Chuông mới làm nón mà dân các xã xung quanh cũng học nghề và làm nón.

                                                                                                      
                                



Ở Làng Chuông từ người già, trẻ nhỏ ai cũng biết làm nón, một nghề mà cả gia đình mỗi thành viên tham gia vào một công đoạn tạo nên thu nhập không nhỏ cho gia đình.




Mời các bạn theo dõi thêm trên bài viết "Vẻ đẹp nón lá làng chuông" được đăng tải trên trang web chính phủ:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét